8 Ưu điểm của trồng răng Implant all on 6 khôi phục thẩm mỹ

Implant nha khoa toàn hàm hay còn gọi là implant all on 6 là phương pháp điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân mất nhiều răng mà có đủ cấu trúc xương ở hàm. Đây là điều trị tạo ra phục hình vĩnh viễn bằng cách sử dụng 6 trụ implant nâng đỡ răng giả toàn hàm. Những implant này làm trụ nâng đỡ cầu răng hoặc hàm toàn bộ.

8 Ưu điểm của trồng răng Implant all on 6 khôi phục thẩm mỹ

Implant all on 6 là một biến thể của kĩ thuật cấy ghép implant all on 4, dựa theo nguyên lí điều trị tương tự nhưng thay vì sử dụng 4 thì bác sĩ sẽ đặt 6 cây implant ở những vùng có thể tích xương nhiều nhất. Phương pháp này được thiết kế cho những bệnh nhân có đủ cấu trúc xương và là điều trị thay thế cho phương pháp cấy ghép implant truyền thống vì nó tận dụng tối đa khả năng hỗ trợ của xương.

Những ưu điểm của trồng răng implant all on 6

1. Nhanh chóng, hạn chế đau đớn

Implant toàn hàm all on 6 có số lần phẫu thuật ít, khả năng phục hồi sau cấy ghép implant cũng diễn ra nhanh hơn, bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Sau khi đặt implant, bệnh nhân có thể lắp hàm phục hình tạm thời, cải thiện chức năng thẩm mỹ, ăn uống tức thì thay vì phải đợi 3-6 tháng mới có thể gắn răng sứ cố định như implant truyền thống.

2. Tái lập được chức năng ăn nhai và phát âm tốt

Điểm nổi bật không thể không kể đến là răng cố định gắn trên implant đạt mức độ hài hòa tự nhiên như thật, thoải mái ăn uống. Bệnh nhân có thể cắn và nhai thức ăn như răng thật. Tình trạng mất nhiều răng cũng có thể làm ảnh hưởng tới khả năng phát âm và giao tiếp của bệnh nhân. Phục hình răng giúp cải thiện ngay vấn đề phát âm.

3. Không cần sử dụng hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp không ổn định, làm giảm hiệu quả ăn nhai cũng như giảm cảm giác ngon miệng cho bệnh nhân. Thêm nữa, khi sử dụng hàm giả tháo lắp bệnh nhân cần hạn chế một số loại thức ăn trong khi cấy implant toàn hàm thì không cần lo lắng đến vấn đề này.

4. Giải pháp lâu dài

Implant nha khoa thông thường là giải pháp vĩnh viễn cho những trường hợp mất răng. Tỉ lệ thành công của điều trị này rất cao và thời gian implant toàn hàm tồn tại có thể kéo dài hàng năm, thậm chí đến suốt cuộc đời. Với việc chăm sóc và duy trì đúng, implant nha khoa có tỉ lệ thành công lên tới 90% sau 15 năm, tuy nhiên cũng cần lưu ý đến một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới sự thành công lâu dài của điều trị này. Mặc dù biến chứng của implant toàn hàm có tồn tại, nhưng chúng khá ít gặp, đặc biệt là khi được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm.

6. Ít phải điều trị ghép xương trước khi cắm

Việc lựa chọn những vùng đủ xương để cấy 4 hoặc 6 cây implant hỗ trợ toàn bộ hàm răng sẽ làm giảm khả năng phải ghép xương để cấy implant từng cây.

7. Dễ dàng vệ sinh

Phục hình toàn hàm được bắt vít vào abutment nên khi cần có thể tháo ra để sửa chữa hoặc vệ sinh định kỳ, là có thể sử dụng lâu dài, không quá lo ngại về sức khỏe răng miệng.

8. Khôi phục thẩm mỹ

Những ưu điểm của trồng răng implant all on 6
Lấy lại vẻ đẹp ban đầu của hàm răng

Khi mất răng lâu ngày, tầng mặt dưới bị sập hoặc lùi trong làm khuôn mặt trông già hơn tuổi. Hơn nữa, việc mất răng toàn hàm đặc biệt là vùng răng cửa sẽ làm mất thẩm mỹ nụ cười, mất tự tin trong giao tiếp. Implant toàn hàm all on 6 giúp bệnh nhân tái lập thẩm mỹ gần như tức thì, mang lại nụ cười đẹp với hình thể và màu sắc răng đúng chuẩn. Phục hình răng toàn hàm cũng làm trẻ hóa khuôn mặt hơn cho bệnh nhân.

Phục hình toàn hàm bằng implant all on 6 khôi phục chức năng ăn nhai, thẩm mỹ. Từ đó góp phần cải thiện sức khỏe toàn thân cho bệnh nhân.

Những ai cần cấy ghép implant all on 6

Điều trị implant all on 6 được khuyến khích sử dụng ở những bệnh nhân mất răng toàn hàm hoặc chỉ còn lại 1 số răng và muốn phục hồi răng toàn hàm. Implant all on 6 mang lại kết quả ổn định, lâu dài thay thế cho các loại hàm giả toàn bộ trước đây.

Trước khi tiến hành cắm implant, bác sĩ cần khám và hỏi về bệnh sử của bạn như các bệnh lí hệ thống có thể làm ảnh hưởng tới quá trình lành thương. Một số thuốc nhất định có thể làm ảnh hưởng tới điều trị implant all on 6.

Với lựa chọn điều trị implant all on 6, 6 cây implant sẽ được đặt cách nhau theo tính toán của bác sĩ vào xương hàm trên hoặc xương hàm dưới của bạn. Và điều quan trọng là chúng nhận được đủ sự nâng đỡ từ xương xung quanh. Nếu bạn mất răng một vài năm rồi thì có thể xương ở những vị trí đó đã bị tiêu ngót đi nhiều.

Nếu bạn mắc bệnh lí nha chu tiến triển, tình trạng này sẽ dẫn tới tiêu xương toàn hàm. Điều trị implant toàn hàm vẫn có thể khả thi khi bác sĩ tái tạo lại độ cao của xương bằng cách ghép xương.

Bởi vì không có ca bệnh nào giống hệt nhau, bác sĩ sẽ đánh giá các yếu tố sau khi cân nhắc cấy implant toàn hàm cho bệnh nhân:

  • Vấn đề phát âm: nếu phát âm là vấn đề chính mà bệnh nhân quan tâm thì bác sĩ phải chuẩn bị các điều trị thay thế như thay thế răng mất với cầu răng tạm hoặc implant đơn lẻ. Điều này thường sẽ yêu cầu cần cấy nhiều implant hơn, ghép nhiều xương hơn và răng phục hình lên trên sẽ đắt tiền hơn. Chính vì vậy bệnh nhân cần chuẩn bị tâm lí cho việc điều trị sẽ tốn thời gian và tốn kém chi phí hơn.
  • Quá tải lực cắn: những bệnh nhân khó nhận biết các điểm chạm sớm, hoặc điểm chạm quá tải. Họ có thể tạo ra lực nhai quá lớn do giảm mức độ nhạy cảm với lực.
  • Thói quen cận chức năng: nghiến răng

Trồng răng Implant all on 6 và implant all on 4

Nhiều bệnh nhân thắc mắc rằng tại sao họ lại nên chọn implant toàn hàm all on 6 thay vì implant all on 4? Không thể nói phương án nào là tốt hơn, quyết định lựa chọn phụ thuộc vào từng case. Ví dụ nếu cần tái cấu trúc nhiều răng hơn thì implant all on 6 là sự lựa chọn tốt hơn vì việc tăng số lượng implant sẽ làm tăng nâng đỡ. Tuy nhiên nếu bạn không đủ xương nâng đỡ cho implant thêm vào thì bạn sẽ phù hợp với implant all on 4 hơn.

Trước khi tiến hành cấy implant all on 6

Implant all on 6 thường không yêu cầu phải ghép xương. Bác sĩ sẽ đánh giá và kiểm tra tình trạng của bạn trước khi tiến hành thủ thuật và đưa ra cho bạn những tư vấn phù hợp.

Bác sĩ Phạm Hùng Sơn chia sẻ quy trình Implant all on 6

Thủ thuật cấy implant all on 6

  • Đánh giá: Bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chụp phim và đánh giá cấu trúc giải phẫu trong miệng và tình trạng tiêu xương. Nếu bạn phù hợp để cấy implant toàn hàm thì bạn sẽ được lấy dấu mẫu hàm.
  • Điều trị: Thủ thuật có thể được thực hiện dưới gây mê tĩnh mạch hoặc gây tê tại chỗ. Thông thường mất khoảng 2 tiếng mỗi hàm. Nếu bạn cần nhổ răng thì thủ thuật này có thể thực hiện cùng lần phẫu thuật này. Sau đó implant sẽ được đặt vào xương hàm. Hàm tạm được sử dụng để chờ lành thương.
  • Phục hình vĩnh viễn: Sau một vài tháng, bạn sẽ quay lại phòng khám để lắp hàm cố định sau cùng.

Cấy implant all on 6 mất thời gian bao lâu

Thủ thuật này mất khoảng 2 – 4 tiếng, phụ thuộc từng bệnh nhân. Thủ thuật trong ngày giúp bệnh nhân quay trở lại công việc ngay ngày hôm sau với nụ cười đẹp.

Chi phí

Chi phí cấy ghép implant toàn hàm dựa vào nhiều yếu tố bao gồm

  • Số lượng implant
  • Có cần ghép xương không
  • Có cần nâng xoang không

Tổng chi phí trồng răng Implant còn phụ thuộc vào có phải thực hiện thêm thủ thuật khác không, ví dụ như nhổ răng.

LOẠI DỊCH VỤBẢO HÀNHĐƠN GIÁ (VND)GIÁ HÀMGIÁ TRỤ
Hàm all – on – 4 răng làm bằng Nhựa03 năm71 Triệu/1 hàm15 Triệu56 Triệu
Hàm all – on – 4 răng làm bằng Acrylic07 năm86 Triệu/1 hàm30 Triệu56 Triệu
Hàm all – on – 4 răng làm bằng Crom10 năm92 Triệu/1 hàm36 Triệu56 Triệu
Hàm all – on – 5 răng làm bằng Crom10 năm112 Triệu/1 hàm42 Triệu70 Triệu
Hàm all – on – 6 răng làm bằng Crom10 năm126 Triệu/1 hàm42 Triệu84 Triệu
Hàm all – on – 6 răng làm bằng Zirconia12 năm189 Triệu/1 hàm105 Triệu84 Triệu

Chi tiết bản giả Trồng răng implant all on 6

Lành thương sau khi cấy implant toàn hàm

Sau khi cấy implant toàn hàm việc cảm thấy khó chịu là bình thường, bác sỹ phẫu thuật sẽ kê thuốc giảm đau cho bạn. Bạn cũng có thể cần dùng thêm kháng sinh trong tuần đầu tiên sau phẫu thuật. Bác sĩ sẽ cung cấp các thông tin về việc chăm sóc, bao gồm việc vệ sinh và các loại đồ ăn tốt nhất trong những ngày đầu sau phẫu thuật.

Cách vệ sinh implant toàn hàm

Để kéo dài tuổi thọ implant, bạn phải giữ các răng mới sạch, không có cao răng mảng bám và vi khuẩn. Rụng implant thường gây ra bởi vi khuẩn và mảng bám làm nhiễm khuẩn mô quanh implant. Duy trì vệ sinh khoang miệng đúng cách là cực kì quan trọng.

Một số cách vệ sinh răng miệng hữu ích:

  • Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm
  • Dùng chỉ tơ hàng ngày
  • Không nên dùng kem đánh răng có tính mài mòn cao

Chẩn đoán đúng và kế hoạch trồng răng implant chính xác là yếu tố quan trọng để đạt thành công trong điều trị phục hồi toàn hàm. Lấy dấu chính xác và quan tâm tới từng chi tiết sẽ mang lại phục hình thành công. Khi bệnh nhân mất răng, khuôn mặt sẽ trở nên già hơn, việc phục hình lại sẽ làm trẻ hóa khuôn mặt. Với implant nha khoa, những thay đổi này là ngay lập tức, một nụ cười hài hòa, tự nhiên sẽ được tái lập.

Rate this post
Kiến thức liên quan