Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm bao nhiêu?

Theo quy định của Luật bảo hiểm, người tham gia BHYT sẽ được hỗ trợ về mức chi phí khi nhổ răng khôn? Tuy nhiên, chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm bao nhiêu? Cách chi trả như thế nào?

Nhổ răng khôn có được bảo hiểm y tế không?

Căn cứ vào điều 21, Luật bảo hiểm y tế về Nha khoa, bạn sẽ được hưởng chế độ BHYT trong các trường hợp sau:

  • Răng sâu ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.
  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm
  • Răng bị mắc các bệnh lý gây viêm nhiễm hoặc do sự cố bắt buộc phải nhổ răng.

Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm bao nhiêu?

Như vậy, nếu mắc phải bệnh lý như răng viêm tủy, viêm nha chu… hoặc trường hợp răng không thể khôi phục, gây ảnh hưởng đến các răng lân cận, được bác sĩ chỉ định nhổ cũng sẽ được chi trả bảo hiểm y tế.

Trong trường hợp nhổ răng vì mục đích thẩm mỹ mà không có sự chỉ định của bác sĩ như tẩy trắng răng, niềng răng, bọc răng sứ… thì sẽ không được chi trả BHYT.

Nhổ răng khôn ở đâu sử dụng được bảo BHYT?

Nhiều khách hàng băn khoăn, nhổ răng khôn ở đâu sẽ được áp dụng bảo hiểm y tế. Dưới đây là một số cơ quan, tổ chức khi nhổ răng bạn có thể được hỗ trợ chi phí từ BHYT:

Bệnh nhân nhổ răng ở các bệnh viện tuyến tỉnh, nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu. Các bệnh viện tuyến huyện cùng tỉnh cũng được chi trả BHYT.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhổ răng ở các bệnh viện trái tuyến. Tuy nhiên, mức chi trả cho bảo hiểm y tế thấp hơn.

Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm bao nhiêu 1

Thủ tục để được hưởng bảo hiểm khi nhổ răng khôn

Để được hưởng BHYT khi nhổ răng khôn, khi đi khám hãy mang đầy đủ các loại giấy tờ bao gồm: thẻ bảo hiểm y tế, thẻ căn cước hoặc bằng lái xe… Xuất trình cho nhân viên y tế, nơi tham gia khám và điều trị.

Nếu bệnh nhân là trẻ em dưới 6 tuổi thì chỉ cần xuất trình thẻ bảo hiểm y tế.

Lưu ý: Xuất trình BHYT phải kèm ảnh. Nếu không, bạn cần xuất trình kèm theo thẻ căn cước công dân, bằng lái xe để chứng minh nhân thân.

Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm bao nhiêu 2

Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm hết bao nhiêu?

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền nếu sử dụng bảo hiểm y tế? Điều này sẽ phụ thuộc vào  việc bạn lựa chọn cơ sở y tế và đối tượng tham gia bảo hiểm. Ngoài ra, giá nhổ răng khôn bảo hiểm y tế cũng dựa trên chính sách giá của phòng khám hoặc bệnh viện bạn lựa chọn.

Theo quy định của Luật Y Tế, khách hàng sẽ được hưởng 80% chi phí nhổ răng khôn (nếu đúng tuyến) hoặc 40% (nếu trái tuyến) với các bệnh viện/nha khoa áp dụng BHYT.

Vấn đề sử dụng bảo hiểm y tế trong thăm, khám và chữa bệnh không phải ai cũng hiểu rõ. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi hãy  tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hiểm. Ngoài ra, bạn nên đến trực tiếp các cơ sở y tế mà mình tham gia bảo hiểm để được giải đáp

Rate this post
Kiến thức liên quan